Trang nhất
  Xã Luận
  Đọc Báo Trong Nước
  Truyện Ngắn
  Kinh Tế
  Âm vang sử Việt
  Tin Thể Thao
  Y Học
  Tâm lý - Xã hội
  Công Nghệ
  Ẩm Thực

    Diễn Đàn Biển Đông
Bắc Kinh yêu cầu Manila ngừng khiêu khích ở Biển Đông
    Hình Ảnh Quê Nhà - Video Clip
Nồng ấm Tết cổ truyền dân tộc Khmer Chôl Chnăm Thmây
    Tin Thế Giới
Xung đột Hamas - Israel: Israel hoàn tất chuẩn bị cho chiến dịch quân sự ở Rafah
    Tin Việt Nam
Thùy Tiên đại diện thanh niên VN phát biểu tại Đối thoại của Tổng Thư ký ASEAN
    Tin Cộng Đồng
Ukraine tìm cách đưa công dân nam về nước
    Tin Hoa Kỳ
Mật vụ Mỹ lên kế hoạch bảo vệ trong trường hợp ông Trump bị giam giữ
    Văn Nghệ
Huế
    Điện Ảnh
David Beckham kiện tài tử 'Transformers'
    Âm Nhạc
Danh tính nữ ca sĩ Việt may mắn gặp Rosé (Blackpink), lại còn chiêu đãi fan ảnh cam thường
    Văn Học
Bắt học sinh đi học ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, hiệu trưởng bị xem xét kỷ luật

Thông Tin Tòa Soạn

Tổng biên tập:
Tiến Sĩ
Nguyễn Hữu Hoạt
Phụ Tá Tổng Biên Tập
Tiến Sĩ
Nhật Khánh Thy Nguyễn
Tổng Thư ký:
Quách Y Lành





        Xã Luận    

Sau cuộc bầu cử Quốc hội khóa V tại Campuchia, cảm giác về sự bất ổn an ninh tại thủ đô Campuchia ngày càng rõ hơn với hình ảnh của xe tăng, quân lính và hàng rào dây thép gai được triển khai tại những trục đường chính. Cảm giác này xuất hiện kể từ khi Sam Rainsy kêu gọi biểu tình để phản đối kết quả bầu cử và bầu không khí này càng nặng nề hơn khi Quốc hội Campuchia khóa V bước vào phiên họp đầu tiên.


Ngày 27/9/2013, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu tại khóa họp lần thứ 68 Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc. Tiếp theo các bài diễn văn chính sách tại những sự kiện quan trọng như Đối thoại Shangri-La 2013 ở Singapore (31/5), kỷ niệm Quốc khánh 02/9, Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư - Thương mại ASEAN - Trung Quốc (03/9), Thủ tướng Việt Nam tiếp tục đưa ra thông điệp xây dựng “lòng tin chiến lược” trong xử lý các vấn đề quốc tế và vì mục tiêu phát triển.


Chuyện đã đến. Đó là con đường triệt tiêu chế độ al-Assad tại Syria cũng chỉ là mộng tưởng. Khi al-Assad đồng ý giải pháp đặt vũ khí hóa học dưới sự kiểm soát của Liên Hiệp Quốc, theo đề nghị của Nga. Đây là thái độ lấy “nhu thắng cương” của Damascus. Quả thật, sự nhượng bộ của al-Assad chính là động thái giải cứu cho chính mình và còn mở ra lối thoát cho Obama trước sức ép của nhân dân và quốc hội Hoa Kỳ, khi 86% cử tri người Mỹ chống lại cuộc không kích Syria.


Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, vừa kết thúc chuyến thăm ba ngày tới Mỹ với một kết quả dường như không thể tốt đẹp hơn. Ông đã có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại tòa Bạch Ốc và hai bên ra một bản tuyên bố chung công bố việc hai nước từ nay trở thành “đối tác toàn diện” của nhau.


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Thế nào gọi là tái cấu trúc doanh nghiệp (Business Process Re-engineering). Đó là cuộc cách mạng được ra đời từ năm 1990, đi tìm phương hướng cho cuộc cải cách từ phương thức tổ chức và điều hành đến thủ tục cùng hiệu năng của công ty. Là một trong những nguyên tắc căn bản để người lãnh đạo nhìn lại việc đã làm, từ đó rút tỉa kinh nghiệm phục vụ khách hàng, cắt giảm ngân sách và trở nên thương hiệu cạnh tranh cho các đối tượng.


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Đối thoại Shangri-La do Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) tổ chức hàng năm tại Singapore với sự tham dự của các quan chức quốc phòng và an ninh cấp cao của nhiều quốc gia từ bốn châu lục nhằm trao đổi về các vấn đề an ninh, quốc phòng ở khu vực và quốc tế.


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Sau những tuyên bố nẩy lửa của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-Un, thế giới tưởng chừng như một cuộc chiến sẽ xảy ra trong giây lát. Trong khuôn khổ bài xã luận nầy chúng ta thử tìm hiểu bản chất đưa đến hiện tượng Kim Jong-Un. Bởi, đơn phương Bình Nhưỡng làm sao có thể đương đầu với Nam Hàn, Nhật Bản và Hoa Kỳ, nếu họ không có sức đẩy từ Bắc Kinh. Đây là cách trả đủa của lãnh đạo Trung Quốc vì những tuyên bố từ Bạch Cung cho rằng Mỹ sẽ đứng về phía Nhật Bản trong các tranh chấp biển đảo hiện nay.


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Tháng 4/75. Mốc thời gian của 38 năm về trước cho dù chúng ta cố quên nhưng vẫn nhớ. Nhớ như in cái ngày tháng 4 năm ấy. Kẻ khóc người cười, kẻ chia ly, người sum họp. Đây chính là giao điểm của hòa bình, là chương cuối cùng lẫn bắt đầu của giai đoạn lịch sử đã qua và sắp đến, là khát vọng của dân tộc. Ở trong khoảnh khắc ấy, tôi chợt nhớ lại bài thơ của Ngô Kha vô cùng tha thiết quá! tuổi trẻ chúng tôi ngày ấy thường đọc cho nhau nghe, ngâm nga đến lớp và trên đường về, thêu dệt ước mơ ngày hòa bình trở lại trên quê hương. Nhưng tiếc rằng, hôm nay, hòa bình đã về mà tác giả bài thơ đã không còn nữa khi giấc mơ và tâm tình tuổi trẻ của anh đã gửi gắm qua bài thơ:


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Sau chuyến viếng thăm Hoa Thịnh Đốn của Thủ tướng Nhật Ahinzo Abe, khi trở về Tokyo ông đã tuyên bố cùng báo chí rằng: Nhật Bản không còn đủ kiên nhẫn đứng nhìn những hành vi gây rối của Bắc Kinh trên đảo Đ iếu Ngư, cũng như các hành động phụ thuộc khác làm ảnh hưởng đến nền kinh tế chẳng những chỉ riêng Nhật mà ảnh hưởng chung trong toàn cỏi Đông Nam Á. Cùng thời điểm ấy, trong cuộc phỏng vấn Tổng thống Obama trên tờ Washington Post; Ông cho biết: Có một quốc gia bên ngoài đã đột nhập vào các trang web của chính phủ Hoa Kỳ đánh cắp các tài liệu mật về khoa học, tài chánh và hệ thống kiểm lưu. Và dĩ nhiên, Tổng thống Obama cho rằng Hoa Kỳ cũng không đủ kiên nhẫn để nhìn thấy hành động bất chính nầy nữa. Mặc dầu Tổng thống Obama không đề cập đến “quốc gia bên ngoài” là ai. Nhưng mọi người đều biết rằng ông ám chỉ đó là Trung Quốc.


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Những diễn biến trên Biển Đông gần đây, đặc biệt giữa Trung Quốc và Nhật Bản, quan sát viên thế giới cho rằng Bắc Kinh cố tình xử dụng sức mạnh quân sự uy hiếp Nhật Bản chiếm đọat đảo Điếu Ngư/Senkaku. Những suy nghĩ trên không phải là điều vô lý mà họ căn cứ theo hành động Trung Quốc và lời tuyên bố của tướng Bành Quang Khiêm cho rằng” Chỉ cần Nhật Bản bắn ra một phát đạn, thì điều nầy có nghĩa là Tokyo đã khai chiến, và Trung Quốc sẽ không chờ đến phát thứ 2 mà sẽ lập tức phản công”. Phụ họa thêm cho lời tuyên bố của Tướng Khiêm, tờ Nhân Dân nhật báo cũng cho chạy tít lớn ở trang đầu:” Chúng ta hoàn toàn sẵn sàng và không sợ chiến tranh, nếu cần xử dụng bom nguyên tử”.



       Châu Á Trước Tác Động Của Bắc Kinh (25/01/2013)
       Chặn đường thứ hai của Tổng thống Obama (13/12/2012)
       Những ma sát trong đề cương kinh tế vĩ mô & tái cấu trúc hệ thống ngân hàng (12/11/2012)
       Văn Hóa Biểu Tình (12/10/2012)
       Điểm tương đồng và khác biệt giữa Barack Obama & Mitt Romney tại Á Châu (21/09/2012)
       Cân Bằng Lực Lượng Thái Bình Dương của Ngũ Giác Đài (11/08/2012)
       Lá thư Chủ Nhiệm (11/07/2012)
        Nổ Lực Tiến Đến Công Ước Liên Hiệp Quốc (14/06/2012)
       Tuổi trẻ hải ngoại trước trào lưu và thời đại. (11/05/2012)
       Vịnh Cam Ranh: Thử Thách Và Cơ Hội (15/04/2012)
       Động Cơ Và Xúc Tác Của Con Người Do Thái (07/03/2012)
       Terhan Trước Nguy Cơ Cấm Vận (09/02/2012)
       Xung Đột Mỹ- Nga (18/01/2012)
       Đến đây rồi ở lại đây, bao giờ bén rể xanh cây “cũng chẳng về”. (13/12/2011)
       Yếu Tố Tất Yếu Của Hoa Kỳ Tại Châu Á Thái Bình Dương (13/11/2011)
       Ảnh hưởng kích cầu và những thách thức cho nền kinh tế Việt Nam (10/10/2011)
       Những Thử Thách Có Thể Liên Quan Đến Hệ Thống Ngân Hàng Việt Nam (18/09/2011)
       Voice & Vote (14/07/2011)
       Mission Accomplished? (09/06/2011)
       Ngã rẽ mới trong chủ thuyết Obama (25/05/2011)
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Chuyển Tiếng Việt


    Truyện Ngắn
Xa Xóm Mũi


   Sự Kiện

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tôn





 

Copyright © 2010 DanQuyen.com - Cơ Quan Ngôn Luận Người Việt Hải Ngoại
Địa Chỉ Liên Lạc Thư Tín:
E-mail: danquyennews@aol.com
Lượt Truy Cập : 152724973.