Trang nhất
  Xã Luận
  Đọc Báo Trong Nước
  Truyện Ngắn
  Kinh Tế
  Âm vang sử Việt
  Tin Thể Thao
  Y Học
  Tâm lý - Xã hội
  Công Nghệ
  Ẩm Thực

    Diễn Đàn Biển Đông
Bắc Kinh yêu cầu Manila ngừng khiêu khích ở Biển Đông
    Hình Ảnh Quê Nhà - Video Clip
Danh thắng địa chất độc nhất vô nhị: Bàn Than – Hòn Mang – Hòn Dứa
    Tin Thế Giới
Bốn kẻ tấn công khủng bố ở Moscow chuyển trại giam, bị cách ly nghiêm ngặt
    Tin Việt Nam
Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga
    Tin Cộng Đồng
Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người được cho là mất tích
    Tin Hoa Kỳ
Bình luận về Barron Trump gây phẫn nộ
    Văn Nghệ
Xuất hiện tin đồn một sao nữ đình đám bị nhà chồng hắt hủi, chính chủ vội lên tiếng!
    Điện Ảnh
Nam diễn viên nổi tiếng qua đời ở tuổi 24
    Âm Nhạc
Chờ đợi 'bữa tiệc' âm nhạc đa sắc màu tại Lễ trao giải Cống hiến 2024
    Văn Học
Hơn 101.000 học sinh tập dượt cho kỳ thi TN THPT đầu tiên của Chương trình mới

Thông Tin Tòa Soạn

Tổng biên tập:
Tiến Sĩ
Nguyễn Hữu Hoạt
Phụ Tá Tổng Biên Tập
Tiến Sĩ
Nhật Khánh Thy Nguyễn
Tổng Thư ký:
Quách Y Lành





        Xã Luận    

------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Tổng thống Obama đã thắng cử bằng gần một nửa số phiếu phổ thông (popular vote) chống lại ông. Nhưng với số phiếu cử tri đoàn đã đưa ông trở lai phương vị lãnh đạo Hoa kỳ trong 4 năm tới. Đây là điều đáng kể. Đáng kể, ở những phiếu phổ thông chống lại, họ muốn thấy phương pháp điều hành quốc gia hiệu quả hơn để Hoa kỳ tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo thế giới, cũng như người giàu không phải đối diện với chính sách “sưu cao thuế nặng” nuôi người nghèo. Nhưng ước mơ ấy chỉ là ảo tưởng thôi, cho dù ông Mitt làm Tổng thống thì con đường tăng thuế chỉ là vấn đề thời gian và đó là kết quả của cuộc chiến đầu hàng thầm lặng (quite surrender) của phe Hạ viện Cộng Hòa trong mặt trận Fiscal Cliff.


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Kể từ thời Ông Nguyễn Văn Linh người khai sinh ra chính sách đổi mới Việt Nam, taọ nên. cuộc cách mạng kinh tế đi vào lịch sử. Cái nhìn xuyên suốt của Nguyễn Văn Linh chẳng những cứu Đảng không bị tan rã như các quốc gia Đông Âu mà còn đưa dân tộc Việt Nam bước sang giai đoạn mới, hội nhập cùng nền kinh tế thế giới. Kế tiếp, cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt, một con người tầm cỡ của quốc gia đã chịu khó học và hỏi. Bắt đầu từ đây, ông Kiệt đã không ngần ngại xử dụng mô hình Lý Quang Diệu áp dụng cho một Việt Nam đổi mới. Ông Kiệt đã mạnh dạng mời chất xám hải ngoại cùng Lý Quang Diệu của Singapore và một số cá nhân trong chế độ Sàigòn trước kia làm cố vấn. Đây chính là cuộc cách mạng kinh tế mang tầm vĩ mô mà người dân cả nước mong đợi.


------------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Trong những tháng ngày gần đây có nhiều cuộc biểu tình đòi chủ quyền biển đảo. Trong phạm vi bài viết nầy chúng tôi chỉ thảo luận đến cái gọi là “văn hóa” biểu tình đểø thể hiện cá tính của từng dân tộc và đường lối của chính quyền. Những cuộc biểu tình trên được xảy ra ở 3 vị trí khác nhau.


-------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Tính đến 2012, Sau 32 năm phát triển Trung Quốc đã trỗi dậy vượt qua đối thủ Nhâït Bản để trở thành cường quốc đứng thứ 2 trên thế giới, sau lưng Hoa Kỳ.


-------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Sau các hiện tượng biển Đông của Trung Quốc một số nhà chiến lược người Nga đã đánh giá như sau: Bắc Kinh hiện nay mất dần ảnh hưởng trên thế giới. Thị trường dầu hỏa nhập cảng vào Trung Quốc đã bị hạn chế, do sự chủ động của Hoa Kỳ và khối Âu Châu ảnh hưởng lớn đến các quốc gia có tiềm năng dầu hỏa, nhất là gần đây ảnh hưởng cấm vận Iran nên đã không xuất cảng dầu qua Trung Quốc. Mặc khác, những quốc gia Phi Châu trước đây Trung Quốc đã bỏ vốn khai thác năng lượng. Nhưng đến nay, người dân Phi Châu đã nỗi lên bài trừ Trung Quốc và yêu cầu các công ty trên phải rút ra khỏi đất nước họ. Chính vì lưỡng đầu thọ địch, nên Trung Quốc phải đi tìm nguồn năng lượng mới. Do đó, họ xử dụng sức mạnh để lấn chiếm vùng Biển Đông.


-------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Nhìn lại 20 năm trước đây, và cho đến bây giờ nhu cầu cộng đồng chúng ta cần một tờ báo địa phương. Đúng hơn nữa cần có một diễn đàn trung thực mang sắc hồn Việt Nam, với mục đích chuyền tay nhau và chuyên chở với nhau những niềm tin, nỗi nhớ, cũng như nỗi niềm ray rứt của con người Việt xa quê luôn luôn hướng nhìn về đất tổ. Thực tế thêm, chúng ta cần có một diễn đàn để thông tin về những sinh hoạt thương mại địa phương cùng sự kích cầu về kinh tế, xã hội, văn hóa và sự chuyển động chính trị khắp nơi trên thế giới đến cùng đọc giả.


-------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Kể từ khi Bắc Kinh công khai tuyên bố chủ quyền không tranh cãi của họ trên vùng biển Đông Nam Á, với diện tích 82% nằm trong đường kẻ Lưỡi Bò, Trung Quốc đã không ngần ngại xử dụng võ lực để chiếm đoạt chủ quyền gần như tòan bộ trên khu vực từ Việt Nam, Brunei, Malaysia, Đài Loan và Phi Luật Tân.


-------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Như thế đã tròn 37 năm người Việt định cư trên xứ người. Ấy là thực tế, không là ảo tưởng cũng chẳng và sẽ không di dịch hoặc đổi thay ở những hậu duệ sau nầy. Thế hệ thứ nhất, trong cơn khủng hoảng chính trị của cuộc đổi đời 75, phần đông khi bỏ nước ra đi chúng ta chỉ vỏn vẹn 2 bàn tay trắng và trí tuệ vô cùng Việt Nam. Dần dà, những ngỡ ngàng và xa lạ, kẻ ly hương đã vật lộn với ngôn ngữ, cuộc sống để hòa mình vào dòng chảy của xã hội nơi mình định cư.


-------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Sau hơn 2 thập niên Hoa Kỳ đặt trong tâm ở khu vực Trung Đông và gần như xao lãng khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Sự lãng quên trong chiến lược đã tạo cơ hội cho bọn bành trướng Bắc Kinh rảnh tay triễn khai sức mạnh quân sự và dang tay thao túng thị trường kinh tế khắp nơi trên toàn cầu. Cả hai sức mạnh ấy, chính là nguy cơ chẳng những chỉ trong khu vực Á Châu, mà còn gây ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường thế giới và uy hiếp trực tiếp đến quyền lợi của Hoa Kỳ cũng như các quốc gia Âu Châu. Chính vì hiện tượng bành trướng ấy, cho nên các nhà chiến lược Nhà Trắng đã “ngộ” ra, rằng: đã đến lúc Hoa Kỳ phải tập trung sức mạnh chận đứng tham vọng bá quyền của bọn hoạn quan Bắc Kinh tại Châu Á Thái Bình Dương.


-------------------------------------------Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoạt

Do thái là một quốc gia mang nhiều huyền thoại, từ nhân văn đến địa lý, từ cơ bản cho đến nhân bản con người. Câu chuyện vì người Do Thái giết Chúa Jesus nên sau đó bị trừng phạt không có đất dung thân, trôi dạt khắp nơi, hứng chịu nhiều thương đau và bị đối xử khinh miệt, như một holocaust điển hình. Để rồi thời gian nhiệm màu của thứ tha, cùng với quyết tâm và tinh thần đoàn kết, thế hệ con cháu của họ đã thực hiện lời thề “hẹn gặp nhau tại Jerusalem” đã thành tựu vào ngày 29/11/1947, khi nhà nước Israel được ra đời với sự chấp thuận của đa số phiếu trong Đại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.Với diện tích đất đai nguyên thủy là 14,000 km2. Tuy nhiên, kể từ năm 1947 đến nay, sau khi tranh dành với các quốc gia trong khối Ả Rập, Do thái hiện làm chủ 22,018 km2. Tính đến cuối năm 2010 dân số Do Thái lên đến 8.75 triệu người.Tỷ lệ theo đạo Hồi Giáo dòng Suni là 11%. Còn lại hầu hết gần như 90% theo Do Thái giáo. Lợi tức GNP hằng năm thu vào 240 tỷ mỹ kim, phần lớn số tiền nầy là do kỹ nghệ quốc phòng bán ra, như: Hỏa tiễn, chiến đấu cơ, pháo binh và chiến xa v.v..



       Terhan Trước Nguy Cơ Cấm Vận (09/02/2012)
       Xung Đột Mỹ- Nga (18/01/2012)
       Đến đây rồi ở lại đây, bao giờ bén rể xanh cây “cũng chẳng về”. (13/12/2011)
       Yếu Tố Tất Yếu Của Hoa Kỳ Tại Châu Á Thái Bình Dương (13/11/2011)
       Ảnh hưởng kích cầu và những thách thức cho nền kinh tế Việt Nam (10/10/2011)
       Những Thử Thách Có Thể Liên Quan Đến Hệ Thống Ngân Hàng Việt Nam (18/09/2011)
       Voice & Vote (14/07/2011)
       Mission Accomplished? (09/06/2011)
       Ngã rẽ mới trong chủ thuyết Obama (25/05/2011)
       Lá thư chủ nhiệm (12/05/2011)
       Thử nhìn lại Dương Văn Minh Kẻ Có Công Hay Người Có Tội. (25/04/2011)
       Hành Lang Sau Cùng Của Gadhafi’s (08/04/2011)
       Vị trí Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Mỹ (08/03/2011)
       Những Cái Rất Vô Cùng Hay Điều Nghịch Lý Của Bắc Kinh  (01/03/2011)
       Wikileaks và quyền tự do thông tin (22/02/2011)
       Sự ma sát trên những hải trình biển Đông (12/01/2011)
       Sức bật cơ hữu và vận hội mới để chuyển mình cho Việt Nam (16/12/2010)
       Nội Lực Dân Tộc (16/12/2010)
       Đông Nam Á trước tầm nhìn chiến lược trong chủ thuyết Robert Gates (14/11/2010)
       Sự hỗn xược không thể tha thứ (12/11/2010)
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Chuyển Tiếng Việt


    Truyện Ngắn
Neo Lại Bóng Mình


   Sự Kiện

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tôn





 

Copyright © 2010 DanQuyen.com - Cơ Quan Ngôn Luận Người Việt Hải Ngoại
Địa Chỉ Liên Lạc Thư Tín:
E-mail: danquyennews@aol.com
Lượt Truy Cập : 151883716.