Trang nhất
  Xã Luận
  Đọc Báo Trong Nước
  Truyện Ngắn
  Kinh Tế
  Âm vang sử Việt
  Tin Thể Thao
  Y Học
  Tâm lý - Xã hội
  Công Nghệ
  Ẩm Thực

    Diễn Đàn Biển Đông
Bắc Kinh yêu cầu Manila ngừng khiêu khích ở Biển Đông
    Hình Ảnh Quê Nhà - Video Clip
Danh thắng địa chất độc nhất vô nhị: Bàn Than – Hòn Mang – Hòn Dứa
    Tin Thế Giới
Bốn kẻ tấn công khủng bố ở Moscow chuyển trại giam, bị cách ly nghiêm ngặt
    Tin Việt Nam
Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga
    Tin Cộng Đồng
Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người được cho là mất tích
    Tin Hoa Kỳ
Bình luận về Barron Trump gây phẫn nộ
    Văn Nghệ
Xuất hiện tin đồn một sao nữ đình đám bị nhà chồng hắt hủi, chính chủ vội lên tiếng!
    Điện Ảnh
Nam diễn viên nổi tiếng qua đời ở tuổi 24
    Âm Nhạc
Chờ đợi 'bữa tiệc' âm nhạc đa sắc màu tại Lễ trao giải Cống hiến 2024
    Văn Học
Hơn 101.000 học sinh tập dượt cho kỳ thi TN THPT đầu tiên của Chương trình mới

Thông Tin Tòa Soạn

Tổng biên tập:
Tiến Sĩ
Nguyễn Hữu Hoạt
Phụ Tá Tổng Biên Tập
Tiến Sĩ
Nhật Khánh Thy Nguyễn
Tổng Thư ký:
Quách Y Lành





        Diễn Đàn Biển Đông    

Ngày 31/03/2012, chủ tịch Hồ Cẩm Đào yêu cầu thủ tướng Cam Bốt Hun Sen không nên thúc đẩy “quá nhanh” các cuộc thảo luận về Biển Đông. Lãnh đạo Trung Quốc đồng thời loan báo các khoản viện trợ mới và cam kết nâng trao đổi thương mại song phương lên mức 5 tỷ đô la.


Hôm qua, 29/03/2012, Bắc Kinh đã cảnh báo Hà Nội và Manila không nên có những hành động làm tổn hại đến hòa bình, căng thẳng leo thang tại Biển Đông, sau khi báo chí đưa tin là Việt Nam và Philippines sẽ tiến hành tập trận và tổ chức tuần tra chung tại các nơi có tranh chấp về chủ quyền với Trung Quốc.


Theo báo chí Philippines, Việt Nam và Philippines sẽ mở các cuộc thao dượt và tuần tra hỗn hợp ở khu vực dọc theo các đường ranh giới lãnh hải chung của hai nước ở vùng Biển Đông, mà Manila nay gọi là Biển Tây Philippines. Thỏa thuận đã đạt được nhân chuyến viếng thăm Việt Nam của Tư lệnh Hải quân Philippines vào trung tuần tháng 03/2012.


Phó Cục trưởng Cục Ngư chính Nam Hải Lưu Thiêm Vinh cho biết phía Trung Quốc quyết định xử phạt mỗi ngư dân Việt Nam 70.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 200 triệu VND).


Gọi Biển Đông là một khu vực tranh chấp, Trung Quốc đã cảnh báo Ấn Độ kiềm chế trong việc thăm dò và khai thác dầu ở các lô giàu tiềm năng tài nguyên của Việt Nam nhằm đảm bảo “hòa bình và ổn định” trong khu vực.


Bộ đội biên phòng Khánh Hòa phát hiện hai tàu Trung Quốc neo đậu trái phép tại vùng biển Đầm Bấy, thuộc thành phố Nha Trang. Theo khai báo của các thuyền trưởng, hai tàu này đang trên đường từ Phú Quốc -Kiên Giang đi Đà Nẵng, khi qua vùng biển Khánh Hòa thì bị hỏng máy phải neo lại tại vịnh Nha Trang.


Bất chấp phản đối của Nga và Trung Quốc, Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vừa thông qua nghị quyết gia hạn công tác của các nhà điều tra. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon viếng thăm Miến Điện vào tháng Tư. Chính phủ Úc chuẩn bị gửi quan sát viên đến Miến Điện theo dõi bầu cử bổ sung ngày 01/04/2012.


Theo AFP, hôm nay 21/03/2012, tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak khẳng định Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ tìm cách can ngăn Bình Nhưỡng tiến hành phóng thử tên lửa đẩy vệ tinh, một việc làm mà quốc tế cho là vụ thử tên lửa tầm xa trá hình.


Trong một bản thông cáo công bố hôm nay, 07/03/2012, Trung tướng Jessie Dellosa, Tư lệnh lực lượng võ trang Philippines cho biết là cuộc tập trận thường niên Mỹ - Phi sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 27/04. Sẽ có khoảng 4.500 lính Mỹ tham gia tập trận cùng với 2.300 quân nhân Philippines, trên đảo Luzon, và tại khu vực đảo Palawan ở miền Tây Bắc, sát cạnh Biển Đông.


Đúng một tuần lễ sau khi xẩy ra vụ một chiếc tàu đánh cá thuộc tỉnh Quảng Ngãi bị tàu tuần tra Trung Quốc bắn đuổi và cướp phá, chính quyền Việt Nam, vào hôm qua, 29/02/2012, đã chính thức lên tiếng phản đối và yêu cầu Bắc Kinh phải bồi thường thiệt hại. Ngay lập tức, Trung Quốc đã phản ứng, lên tiếng phủ nhận các cáo buộc từ phía Hà Nội.



       Tàu chiến Trung Quốc tấn công tàu đánh cá Việt Nam  (25/02/2012)
       Philippines và Việt Nam thảo luận hợp tác ở quần đảo Trường Sa  (22/02/2012)
       Biển Đông căng thẳng : Việt Nam tìm mua vũ khí từ Tây phương  (11/02/2012)
       Đài Loan thiết lập hệ thống « không lưu chiến thuật » tại Trường Sa  (06/02/2012)
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Chuyển Tiếng Việt


    Truyện Ngắn
Neo Lại Bóng Mình


   Sự Kiện

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tôn





 

Copyright © 2010 DanQuyen.com - Cơ Quan Ngôn Luận Người Việt Hải Ngoại
Địa Chỉ Liên Lạc Thư Tín:
E-mail: danquyennews@aol.com
Lượt Truy Cập : 151896524.