Trang nhất
  Xã Luận
  Đọc Báo Trong Nước
  Truyện Ngắn
  Kinh Tế
  Âm vang sử Việt
  Tin Thể Thao
  Y Học
  Tâm lý - Xã hội
  Công Nghệ
  Ẩm Thực

    Diễn Đàn Biển Đông
Nghị sĩ Philippines đòi làm rõ với TQ
    Hình Ảnh Quê Nhà - Video Clip
VIETNAM'S CULTURE
    Tin Thế Giới
“Tình bạn” giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ
    Tin Việt Nam
Thủ tướng Pháp thăm chính thức Việt Nam với 3 mục tiêu then chốt
    Tin Cộng Đồng
Hai miền Triều Tiên tổ chức đoàn tụ cho những gia đình ly tán
    Tin Hoa Kỳ
Con gái ông Trump đối mặt điều tra
    Văn Nghệ
Vì sao tranh mỹ thuật đắt thế?
    Điện Ảnh
'Fantastic Beasts 2': Màn trình diễn hoàn hảo của Johnny Depp
    Âm Nhạc
Mang nhạc hàn lâm đến với công chúng trẻ
    Văn Học
Nỗi buồn chiến tranh hay phía tây không có gì lạ

Thông Tin Tòa Soạn

Tổng biên tập:
Tiến Sĩ
Nguyễn Hữu Hoạt
Phụ Tá Tổng Biên Tập
Tiến Sĩ
Nhật Khánh Thy Nguyễn
Tổng Thư ký:
Quách Y Lành





        Âm Nhạc    

Khác với hình ảnh sôi động và phá cách của dòng nhạc trẻ hay dòng nhạc thị trường đầy màu sắc, dòng nhạc hàn lâm không quá phô trương bởi kén người nghe, người trình diễn, nhưng thật sự vẫn có một vị trí rất riêng trong lòng công chúng trẻ.


Trong một dịp trà dư tửu hậu, khi câu chuyện tình cờ lan man tới mấy bài vọng cổ, bỗng có người cất tiếng hỏi vẻ ngạc nhiên: “Giờ còn nghe loại nhạc đó sao?”. Câu hỏi mà cũng như câu trả lời của người hỏi, rằng đó là loại nhạc xưa cũ rồi, giờ đâu hợp thời nữa! Có thể đoán người đặt câu hỏi trên chưa bao giờ mê vọng cổ, bởi bất cứ khán thính giả mộ điệu nào cũng có thể nhận ra đây là “món ăn” được chế biến khá đa dạng khẩu vị. Những biến chuyển kỳ thú trong suốt quá trình hình thành và phát triển bài bản vọng cổ cho thấy cách nhìn về vọng cổ như một thể nhạc đóng khung những gì cũ kỹ, rêu phong là sai lầm. Nói cách khác, vọng cổ rất biết “sống với thời cuộc”.


Một trưa Chủ nhật, tại một quảng trường ở thành phố Nuremberg (Đức), xung quanh chợ bán đồ cũ bên cạnh ngôi nhà thờ gô-tích cổ kính, dân “đi bát phố” tới lui. Một buổi trình diễn nhạc bất thình lình diễn ra, và họ dừng lại nghe, nhìn, tham gia...


“Love me do” là bài hát đầu tiên của Beatles ra mắt khán giả dưới dạng single, khởi đầu cho thành công của họ cho đến khi các thành viên của nhóm nhạc đầy huyền thoại này chia tay nhau vào năm 1970.


Trong thời đại của nhạc Pop – số phận của nhạc cổ điển sẽ đi về đâu? Làm thế nào để tiếp tục duy trì sức sống của thể loại âm nhạc “kén người nghe” trong thời đại này?


Cách đây 70 năm, có một thiếu niên 16 tuổi chập chững bước vào khu vườn tân nhạc Việt Nam bằng ca khúc đầu tay Trầu cau. Sau này, người thiếu niên ấy đã trở thành nhạc sĩ nổi tiếng, đó chính là cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.


Người xưa, nhất là các bậc tài tử văn nhân (tương tự như tầng lớp tri thức ngày nay) khi nghe nhạc, họ nghe nhạc đàn, hay nghe hát nhiều hơn?


Truyện Thiếu phụ Nam Xương là một bi kịch xuất phát từ sự ghen tuông nông nỗi khiến cho người phụ nữ đoan chính phải chịu oan khuất, nhục nhã. Không chỉ trong thơ, trong truyện, âm nhạc cũng tìm đến sự đồng cảm sẻ chia nỗi đau với người phụ nữ này.


Nơi cõi trần hẳn ai cũng một lần mơ về chốn thiên thai thoát tục vô cùng đẹp đẽ, nhưng đã ai biết cõi thiên thai nơi nao, đường lên chốn ấy xa hay gần?


Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam hình thành từ khi nào, trình độ biểu diễn đang đứng ở đâu so với thế giới? Làm sao để cập nhật thông tin hoạt động và đặt vé xem các chương trình biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam?



       Hát Chầu văn – một loại hình ca nhạc cổ truyền độc đáo (30/09/2018)
       Âm nhạc truyền thống trong cuộc sống hôm nay (28/09/2018)
       Bằng Kiều và xúc cảm ngọt ngào về người phụ nữ trong mơ (25/09/2018)
       Bàn về sức mạnh của âm nhạc (22/09/2018)
       10 bản nhạc cổ điển nổi tiếng trong lịch sử (18/09/2018)
       Bằng Kiều tiết lộ ca khúc được khán giả yêu thích nhất trong sự nghiệp (16/09/2018)
       Ba trụ cột của nền âm nhạc cổ điển: Sonata, Concerto và Symphony (14/09/2018)
       Á hậu Trịnh Kim Chi nói gì khi bị nghi bỏ nghề diễn để lấn sân ca hát? (11/09/2018)
       Như Quỳnh “nối lại tình xưa” với Mạnh Quỳnh trên sân khấu Thủ đô (05/09/2018)
       “Nhạc Việt đa đạng và đầy thách thức...” (03/09/2018)
       "Truyền nhân" của Ngọc Sơn làm liveshow để "chặt chém" khán giả? (30/08/2018)
       Tận Cùng Nỗi Nhớ (18/08/2018)
       Tình Đời (13/08/2018)
       Phượng buồn (08/08/2018)
       Cánh hoa tàn (31/07/2018)
       Huyền Thoại Nàng Tiên Cá (23/07/2018)
       Phải Lòng Con Gái Bến Tre  (16/07/2018)
       Huyền Thoại mẹ (12/07/2018)
       Duyên mình lỡ (05/07/2018)
       Lênh Đênh Phận Buồn (28/06/2018)
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Chuyển Tiếng Việt


    Truyện Ngắn
Người về hay đi - Truyện ngắn của Ái Duy


   Sự Kiện

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tôn







 

Copyright © 2010 DanQuyen.com - Cơ Quan Ngôn Luận Người Việt Hải Ngoại
Địa Chỉ Liên Lạc Thư Tín:
E-mail: danquyennews@aol.com
Lượt Truy Cập :